Plus Size Posing Tips เทคนิคโพสท่าถ่ายรูปสำหรับสาวอวบ 1 : อยากถ่ายรูปเต็มตัว แต่โพสท่าไม่เป็นทำยังไงดี?

เราเชื่อว่าสาวอวบหลายๆท่านไม่ชอบการถ่ายรูปเท่าไหร่ เพราะไม่รู้จะโพสยังไงดี มันเขิน ทำตัวไม่ถูก ถ่ายไปก็ดูอ้วน ไม่สวยหรอก มุมไหนก็ไม่ดี (หลายท่านคิดในใจว่า ถ่ายได้แค่หน้า แล้วก็แค่มุมกดด้วย) นอกเหนือจากการเอียงตัวถ่ายรูปที่ใครๆก็ทราบ วันนี้เราขอแนะนำวิธีง่ายๆที่ต่อไปกล้องส่องมาเมื่อไหร่ สาวๆก็จะโพสได้อย่างมั่นใจ และดูเป็นธรรมชาติค่ะ


1. TOUCH SOMETHING มือสัมผัสวัตถุ
    หลายคนไม่เคยโพสก็อาจจะเขิน แต่จริงๆแล้วการยืนตัวตรง มือแนบข้างลำตัว แบบเคารพธงชาติ ภาพมันดูไม่เป็นธรรมชาติมากกว่าอีกนะคะ  ลองเอามือของเราจับกระโปรง จับหมวก แตะกำแพง วางมือบนโต๊ะเก้าอี้ ถือกระเป๋า และใช้ได้ง่ายสุดๆคือเท้าเอวของเราเองนี่แหละค่ะ การเท้าสะเอวทำให้ต้นแขนของเราไม่ดูแน่นเกินไป เมื่อเทียบกับวางแขนข้างลำตัว และทำให้ดูมีเอวมากขึ้น ( ถ้าจะบอกว่า ชั้นอ้วนไม่มีเอวนะ! การวางแขนข้างลำตัวยืนตัวตรง ก็ยิ่งทำให้ดูอ้วนกว่านะคะ)



2. PUT WEIGHT ON ONE LEG ทิ้งน้ำหนักไปที่ขาข้างเดียว
     การทิ้งน้ำหนักไปทำขาข้างเดียวสามารถทำได้ทั้งไขว้ขาข้างนึงออกมาข้างหน้า แล้วทิ้งน้ำหนักลงที่ขาหลัง หรือยื่นขาข้างนึงออกไปด้านข้าง แล้วทิ้งน้ำหนักลงที่ขาข้างที่ไม่ได้ขยับ เพราะอะไร? การที่เรายืนตัวตรง จะทำให้รูปร่างเป็นเหมือนแท่งๆ จะดูแน่นไปหมด แต่การที่เราลงน้ำหนักไปที่ขาข้างเดียว รูปร่างเราจะกลายเป็นตัว S นิดๆ เส้นของรูปร่างที่เกิดขึ้นจะทำให้ดูสบายๆ รูปร่างสวยกว่า และเป็นธรรมชาติมากกว่า ตอนที่โพสมันอาจจะเขินๆเพราะไม่ชิน แต่รับประกันว่าออกมาแล้วสวยกว่ายืนตัวตรงแน่นอนค่ะ
เทคนิคโพสท่า ถ่ายรูป สาวอวบ ชุดสาวอวบ



3. SIT AND SHINE นั่งสวยๆ 
    สาวอวบหลายท่านกลัวท่านั่งเวลาถ่ายรูปเต็มตัวมาก เพราะไหนจะพุงไหนจะต้นขา ต้องหากระเป๋าใบใหญ่ หาโต๊ะมาปิด ท่านั่งที่ง่ายสุดคือไขว่ห้างแบบรูปแรก จะมองไม่เห็นต้นขาชัดเมื่อเทียบกับนั่งราบๆไปกับเก้าอี้แบบปกติ และยังดูมั่นใจด้วยค่ะ แบบรูปที่สองให้เอนขาไปด้านข้างและไขว้ขานิดนึงค่ะ ท่านี้นอกจากจะทำให้ใส่กระโปรงแล้วไม่โป๊ ยังดูขายาวกว่าการนั่งแล้วเอาขายื่นชี้ใส่กล้องแน่นอนค่ะ การนั่งแล้วปลายเท้าสองข้างชี้ใส่กล้องนั้นทำให้เห็นน่องและต้นขาชัดเจนเกินไปค่ะ ท่านั่งแบบที่สาม นั่งหันข้างค่ะ ไม่จำเป็นที่ระดับเท้าเราต้องเสมอกัน ให้ลองยื่นเท้ามาด้านหน้าข้างนึงดู ภาพที่ได้ออกมา จะดูสบายๆ สมดุลย์มากกว่า ไม่ดูเกร็งค่ะ
เทคนิคโพสท่า ถ่ายรูป สาวอวบ ชุดสาวอวบ



4. ACTION เคลื่อนไหว
   บางทีการถ่ายรูปก็หมดมุกได้เหมือนกัน โพสไม่ถูกแล้ว ลองเปลี่ยนมาเป็นการเคลื่อนไหวดูค่ะ ลองหมุนตัว หรือลองเดินไปเดินมา ซ้ายไปขวา ขวาไปซ้าย เดินเข้าหาหน้ากล้อง อย่างมั่นใจ ขอให้ตากล้องกดชัตเตอร์รัวๆ ภาพที่ถูกจังหวะ ก็จะดูสวยเป็นธรรมชาติของเราจริงๆ เป็นอารมณ์ของเราจริงๆ เผลอๆจะดูสวยกว่าตอนพยายามโพสอีกนะคะ
เทคนิคโพสท่า ถ่ายรูป สาวอวบ ชุดสาวอวบ


หากนำภาพหรือข้อความไปใช้กรุณาใส่  Credit ให้ www.RachayaBangkok.com ด้วยค่ะ 
ห้ามมิให้นำภาพหรือข้อความไปใช้เพื่อจุดประสงค์ทางการค้า 

Comments