ปัญหาในการวัดรอบเอวของสาวมีพุง(ใหญ่)

สำหรับสาวที่มีรูปร่างคล้ายในภาพ เราเชื่อว่าหลายๆคนต้องเคยเจอปัญหาเวลาซื้อกางเกงแล้วใส่ไม่พอดีบ่อยๆ จากประสบการณ์ เราพบว่าสาเหตุหนึ่งอาจมาจาก"การวัดตัว"ค่ะ
 http://www.RachayaBangkok.com
โดยทั่วไปถ้าคนผอมก็จะวัดรอบเอวช่วงที่คอดที่สุด หรือรอบสะดือ แล้วแต่ทรงของเสื้อผ้านั้นๆ แต่สาวอวบอ้วนมันไม่ง่ายแบบนั้นค่ะ เพราะส่วนที่คอดที่สุดอาจไปอยู่ใต้หน้าอก(เป็นไปได้สูง) โดยมากก็เลยกำหนดรอบสะดือเป็นจุดมาตรฐานในการวัดรอบเอว แล้วทีนี้สาวที่มีรูปร่างคล้ายในรูป รอบสะดือจะเอียงลงมาแบบเส้นในรูปค่ะ เพราะมีพุงยื่นมาข้างหน้า

ฉะนั้นเวลาวัดรอบเอวบริเวณสะดือ สมมติว่าอาจจะได้ 50นิ้ว เมื่อตัดกางเกงหรือกระโปรงเอว50นิ้วมา กลับพบว่าหลวมค่ะ เพราะเวลาใส่กางเกงจริงๆ เอวจะอยู่ในระดับที่ขนานกับพื้นแบบรูปด้านขวา ซึ่งโดยส่วนใหญ่รอบเอวที่ขนานกับพื้นนั้น จะเล็กกว่ารอบสะดือค่ะ จริงๆอาจจะแค่47นิ้ว เป็นต้น

แน่นอนว่ารอบเป้าก็ต้องวัดจากเส้นรอบเอวที่ขนานกับพื้นด้วยค่ะ เพื่อเป็นรอบเป้าที่แท้จริง

ต้องย้ำอีกครั้งว่าวิธีนี้อาจไม่ได้จำเป็นสำหรับทุกคน ทุกคนมีรูปร่างที่แตกต่างกัน จึงมีความจำเป็นมากที่สุดที่ทางร้านจะต้องขอรูปถ่ายรูปร่างของลูกค้าแบบชุดๆ ด้านหน้า ด้านข้าง ด้านหลัง เพื่อจะได้ดูว่าลูกค้ามีเนื้อเยอะช่วงไหน จุดไหนที่ต้องวัดละเอียดขึ้น

ทางร้านพยายามที่จะทำชุดออกมาให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้สำหรับลูกค้าแต่ละคน เรากำลังทำสัดส่วนสองมิติ ออกมาเป็นเสื้อผ้าสามมิติ การที่ไม่ได้เจอตัวจริงก็ทำให้มีข้อจำกัด เราก็ต้องอาศัยความร่วมมือจากลูกค้าในการวัดตัวที่ละเอียดขึ้น และส่งรูปที่ชัดมากๆมาให้ดูด้วยค่ะ

http://www.RachayaBangkok.com
https://www.facebook.com/RachayaPlusSize

NOTE : ห้ามนำรูปภาพและบทความไปใช้ โดยไม่ใส่เครดิตให้ทางร้าน

Comments